Tin tức & sự kiện

Ác mộng nhà vệ sinh trong đêm mưa Sài Gòn

Đang ở trọ tại Gò Vấp, nhà lắp xí xổm, mưa lớn đêm qua ngập nhà xí khiến anh Lâm cả đêm nhịn đi vệ sinh, sáng nay đi viện

Anh Lâm, thuê một phòng trọ ở Gò Vấp. Chủ nhà vẫn còn lắp xí xổm để tiết kiệm chi phí, mưa lớn ngập nhà xí, khiến anh không dám đi vệ sinh. "Báo hại sáng nay tôi đau bụng quằn quại, phải nghỉ làm đi bệnh viện kiểm tra. Các cuộc hẹn với đối tác cũng phải hoãn lại", anh Lâm kể.

Tình huống khổ sở của anh Lâm không phải là hiếm sau trận mưa bão lớn hôm qua tại TP HCM. 

Gia đình anh Tiến Dũng (phường 13, quận Bình Thạnh) vốn đã quen với hiện tượng mưa là ngập, do ở nơi trũng nhất của quận. Nhưng hôm qua thì nặng hơn hẳn, chỉ sau buổi sáng nước vào nhà ngập đến 1,5 m. "Nhà tôi ba lầu. Lầu một thất thủ hoàn toàn, cả nhà phải lên lầu hai sinh hoạt. Các vật dụng, rác thải, phân trôi khắp nhà, bồn cầu dềnh lên phát sợ", anh Dũng rầu rĩ kể. Hiện nước vẫn chưa rút, nên trưa nay cả gia đình anh vẫn phải cố thủ trong nhà.

Vợ chồng anh Tuấn (Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) từ chiều qua đến nay phải sống trong cảnh không nước sạch, phải nhịn đi vệ sinh vì nước ngập hơn 1,5 m. Trong căn nhà trọ rộng 16 m2, các vòi nước, nhà vệ sinh bị bít, đồ dùng, rác, nước bẩn trôi lênh láng. Vợ và con gái 8 tháng tuổi cố thủ trên gác, còn anh phải ở dưới xếp đồ. "Không thể đi ra ngoài vì nước dâng cao, mưa lớn nên cả nhà tôi phải cố thủ trên căn gác gỗ và phải nhịn đi vệ sinh cả đêm", anh Tuân nói. Đến sáng nay, vợ con anh đã ra khách sạn ở tạm, còn anh phải ở nhà chờ tình hình.

Chị Nguyễn Hiền (phường Thạnh Xuân, quận 12) cho biết, mưa đến chiều tối qua là nước tràn đã vào nhà, nước dâng cao hơn một mét. Đồ dùng, tủ lạnh, máy giặt, giường chiếu đều ướt, xoong nồi, bát đĩa trôi khắp nhà. "Vợ chồng tôi phải kê chiếc giường lên bốn viên gạch cho con ngủ, còn hai vợ chồng thức để tát nước, ngăn không cho nước vào thêm", chị Hiền nói và cho biết đến trưa nay, nước vẫn chưa rút, chị và hai con nhỏ phải qua nhà bạn tá túc.

"Hôm qua nhà tôi được bữa nhậu với cá và cua!", anh Quang Huy (cũng ở phường Thạnh Xuân, quận 12) thì dí dỏm khoe. Anh cho biết, lần đầu tiên nhà anh bị ngập sau trận mưa kéo dài, thủy triều dâng cao. "Nhà tôi xây cao hơn đường một mét, vậy mà cá, cua vẫn vào được", anh Huy nói. Anh cũng cho biết, hiện tại nước vẫn chưa rút, sáng nay anh phải xin nghỉ làm để ở nhà xử lý. 

Sống ở một con hẻm trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, đã quen với cảnh ngập lụt những khi mưa kéo dài và triều cường, nhưng chị Lê vẫn thấy bất ngờ vì độ ngập của ngày hôm qua. Chị thuê trọ trong một chung cư mini, cư dân để xe dưới hầm. "Hôm qua lúc mưa, mọi người đã dắt hết xe để lên khu cao, nhưng sáng nay vẫn không có xe đi làm vì lối đã ngập 1,5m nước. Tôi đành xin làm việc ở nhà", chị kể.

Chị Thu, Lý Phục Man, quận 7, thì được một đêm khó ngủ vì lần đầu tiên mưa mà nhà mái bằng dột, trước đây chỉ ngấm ướt tường. Nước dột đúng khu vực kê giường khiến một nửa cái chăn bị ẩm. Chị phải đặt tạm một cái hộp hứng nước, trời lạnh, đêm ngủ không yên vì co kéo chăn tránh chỗ ẩm.

Từ lúc ăn tối, sân nhà anh Hiệp (Phú Xuân, Nhà Bè) đã ngập nước, chỉ còn cách sàn nhà khoảng 3cm. "May nhà trong hẻm nhỏ, ít người qua lại, chứ ở đường lớn, một chiếc xe máy chạy qua đủ để nước tràn vào nhà. Cả nhà ăn không ngon vì phòng khách toàn nội thất đồ gỗ công nghiệp dính nước thì mủn hết. Đêm không dám ngủ, bật điện, nằm nghe tiếng mưa rơi mà lo ngay ngáy", anh kể.

Chị Mai (quận 4) thì có một kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu tiên bay một chuyến từ Hà Nội về Sài Gòn mất 5 tiếng đồng hồ. Có điều khi máy bay đáp xuống, chị và các hành khách thấy mình đang ở... Phnompenh (Campuchia).

Sau 3 tiếng vạ vật sân bay nước bạn, 12 giờ đêm đoàn khách được bay về TP HCM. "Chưa bao giờ đi máy bay sợ hãi đến vậy", chị Mai nhớ lại. Giữa một biển người chờ đón xe về nhà ở Tân Sơn Nhất, may mắn cuối cùng chị cũng bắt được xe về nhà ở quận 4, với thời gian đi đường lâu gấp đôi bình thường, vì đường ngập.

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG PHÁT THÀNH NHÂN
Địa chỉ: Số 1 Đường 11, Kp. Chân Phúc Cẩm, P. Long Thạnh Mỹ, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
Hotline: 093 777 69 22
Email: lethanhtinh010187@gmail.com
Website: 
https://xaydungphatthanhnhan.com/

Các tin khác

BIDV khẳng định mọi hoạt động không bị ảnh hưởng vì ông Trần Bắc Hà bị bắt

Với tiềm lực tài chính mạnh khi có tổng tài sản lớn nhất hệ thống, BIDV cam kết đảm bảo lợi ích cho mọi khách hàng, cổ đông.

Lý do phân khúc bất động sản đại chúng hút khách

Ngoài thiết kế, vị trí, các căn hộ này thu hút nhiều khách hàng bởi mức giá hợp lý, phù hợp với mức thu nhập trung bình của người Việt.

Nội thất cao cấp tràn ngập thị trường

Thị trường đồ gỗ nội thất cao cấp trong nước trị giá khoảng 2,5 tỷ USD với 80% nhập từ châu Âu và 20% sản xuất nội địa.

Cách xử lý ôtô bị ngập nước để tránh mất thêm tiền

Tài xế không nên cố khởi động xe sau ngập nước, gọi cứu hộ đưa về xưởng, kỹ thuật viên sẽ đánh giá hư hại, đưa phương hướng sửa chữa.

Sập công trình tòa nhà, bêtông đè 5 công nhân

Tòa nhà tại khu công nghiệp ở Long An đang thi công bất ngờ sập sàn bêtông, khiến một công nhân tử vong, bốn người khác bị thương.
Zalo